สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนค่ะ เรามีเรื่องราวมาแบ่งปันค่ะ เรียกได้ว่าเป็นความหลอนปนสยองนิดๆ เนื่องจาก จขกท. เป็นคนร่าเริงนะคะ แล้วก็มีเซ็นส์นิดๆ คือ มักจะได้กลิ่น หรือ รู้สึกค่ะ แต่ไม่เคยเห็นกับตา เรื่องที่จะมาเล่าในวันนี้เป็นเรื่องราวของคุณพ่อค่ะ วันนั้นจำได้ว่าประมาณปี 2557 หรือ 2558 นี่หล่ะค่ะนานแล้วจำไม่ได้แฮร่
        ตอนนั้นครอบครัวของเราเดินทางไปเที่ยวภาคเหนือค่ะ ไปกันที่จังหวัดเชียงใหม่ ไปเที่ยวดอยค่ะ *ขออนุญาตไม่บอกชื่อที่พักและดอยนะคะ* ดอยนี้เราไปกันบ่อยมากๆ เพราะว่าคุณแม่ทำรีสอร์ทที่นั่นไว้ค่ะ แต่ทว่ารีสอร์ทยังไม่เสร็จจึงจำเป็นจะต้องพักที่รีสอร์ทอื่น วันนั้นไปถึงก็บ่ายแล้วค่ะ จึงมีความขี้เกียจกันมากๆ
        โดยวันนั้นคุณพ่อขับรถไปเห็นป้ายชื่อรีสอร์ท ... นะคะ แล้วก็พูดว่า เราก็ยังไม่เคยพักกันเลยนะ ท่าทางจะดูดี เราก็เออไปกับคุณพ่อค่ะ เพราะตอนนั้นเราเหนื่อยมากแบบ เอาเห๊อะ จะนอนที่ไหนก็นอนเถอะ เหนื่อยมาก นั่งรถมาตั้ง 10 ชม. พอคุณพ่อเลี้ยวเข้าไป เราก็มีความรู้สึกตั้งแต่เริ่มขับเข้าไปในซอยแล้วค่ะ หน้าหนาวนะ แต่ฟ้ามืดมาก แถมเราก็ขนลุกไปหมด ก็กลัวๆละค่ะ แต่ก็ไม่พูดอะไร พอไปถึงปุ๊บคุณแม่ก็จะเข้าไปติดขอเข้าพักค่ะ ไอ้เราก็ตื่นเต้นอ่ะเนาะ5555 วิ่งทั่วเลย แล้วพอได้ห้องมา ก็เอากระเป๋าไปเก็บค่ะ ห้องดูดีอยู่นะใช้ได้เลยทีเดียว สะอาด บ้านจะเป็นหลังๆค่ะ เราพักติดกับคุณแม่ เรานอนกับยายนะคะ พอเราเก็บเสร็จปุ๊บ เราก็วิ่งออกมานั่งชิงช้าเล่นค่ะ *ชิงช้าอยู๋บนสนามหญ้ากว้างๆ อยู่ระหว่างห้องของเรากับแม่ค่ะ* เราก็นั่งเล่นไป ห้องเราอยู่ฝั่งขวามือ แม่อยู่ฝั่งซ้ายมือ ตอนเรานั่งก็รู้แล้วค่ะ ต้องมีอะไรแน่ๆ รู้สึกไม่ดีเลย ร็สึกแบบ เห้ย ไม่อยากอยู่แล้วอ่ะ! มันน่ากลัวมาก เราร็สึกไม่ดีทางห้องพ่อกะแม่เลยค่ะ แต่ก็ไม่อยากพูดไป เพราะว่าเราก็กลัวเค้ารู้สึกไม่ดีไปด้วย ขับรถกันมาเหนื่อยๆ ตอนเย็นก็ไปนั่งทานข้าวค่ะ ทานเสร็จก็กลับรีสอร์ทค่ะ พอขับเข้ามา อีกแล้ว! เอาแล้ว ท่าทางจะแย่น่าดู เพราะว่าข้างทางเป็นป่าช้าค่ะ พิมพ์ไปขนลุกไป555 เราก็เข้าห้องค่ะ ก็เล่นโทรศัพท์ไป ไม่สนอะไร พอตกช่วงกลางดึกเท่านั้นค่ะ... เริ่มเกิดเรื่อง เราก็นอนแล้วค่ะ ง่วงมากๆ คุณแม่ก็บอกกับพ่อว่า "เฮ้ย นอนได้แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าอีก" พ่อก็บอกว่า "โอเคๆ นอนไปก่อนเลย" พ่อก็เล่าให้ฟังค่ะ ว่ารู้สึกไม่อยากนอนเลยอ่ะ รู้สึกไม่ดี แต่พอพ่อกำลังจะปิดทีวี ปิดไฟนอน เริ่มหนักหน้าอกแล้วค่ะ ส่วนตัวพ่อเราเป็นโรคกรดไหลย้อน เลยคิดว่า เพราะกินอิ่มเลยจุก ไม่ได้คิดอะไร พอปิดหมดละ ห้องมืดละ ทีนี้มาเป็นตัวเลยค่ะ นั่งทับอกพ่อเราอยู่ พ่อเราตกใจมาก หายใจไม่ออกเลย..

พ่อเราก็สวดมนต์ไปค่ะ กะว่าจะให้ผีออกไป แต่ไม่ออกค่ะ!!! พ่อเราเลยตะโกนเรียกแม่ค่ะ เพื่อให้แม่หยิบพระให้ จะเอามาใส่ พ่อบอกว่าตะโกนเรียกแม่ดังมาก เรียกคอแทบแตกอ้ะ แต่แม่บอกได้ยินแค่เสียงลมปาก แม่เราตื่นมาแล้ว ก็เปิดไฟ พร้อมกับถามว่าเรียกทำไม พ่อเราก็บอก เปล่าๆ เลยปิดไฟนอนต่อ เพราะตอนเปิดไฟมันหายไปแล้ว! แต่พอมาปิดไฟใหม่ มันกลับมา!!! พ่อเลยต้องเปิดทีวีเปิดไฟทั้งคืน ไม่ได้นอนเลยค่ะ พอตื่นกัน เราเจอพ่อเลยถามค่ะ ป๊าเป็นไรอ่ะ ทำไมตาแดงจัง? พ่อบอกเราว่า เปล่าๆ พอขึ้นรถมา พ่อก็พูดเลยว่า เมื่อคืนผีอำ เราก็แบบ ว่าแล้ว ทำไมรู้สึกไม่ดีอยู่ แม่ก็บอกว่า งั้นก็ไปทำบุญกัน แต่โชคดีก็มาค่ะ เจอพระมาบินฑบาตรพอดีเลย พ่อเลยลงไปคนเดียว พ่อก็คุยกับพระค่ะ
พ่อ : หลวงพ่อครับ เมื่อคืนผมเข้าไปนอนที่รีสอร์ท .. แล้วผมก็โดนผีอำครับ ไม่ได้นอนทั้งคืนเลย
พระ : อ้าว! โยมก็โดนหรอ อาตมาก็โดน
พ่อ : แล้วหลวงพ่อไม่ได้ทำพิธีไรหรอครับ
พระ : ทำนะแต่มันไม่ออก
พ่อก็เลยขึ้นรถมา พ่อก็ขับรถไปบ้านคุณตาที่รู้จัก ลูกของคุณตาตนนั้น เคยเป็นพนง.ที่รีสอร์ทนั้นค่ะ เค้าก็เล่าให้ฟังค่ะ "รีสอร์ทนี้ เมื่อก่อนเป็นลานรบกัน คนก็ตายกันเต็มเลย บางศพก็ยังอยู่ ไม่เอาออก แล้วก็มีเจ้าของมาทำรีสอร์ทประมาณว่าสร้างทับที่เค้าเลย แล้วผจก.รีสอร์ทก็ทยอยออกกันไปทีละคน เพราะอยู่ไม่ไหว"

ขอบคุณเรื่องเล่าจาก Pantip

เรื่องเล่าของคุณพ่อครั้งเจอผีที่เชียงใหม่ เรื่องเล่าของคุณพ่อครั้งเจอผีที่เชียงใหม่ Reviewed by theghoststry on กุมภาพันธ์ 23, 2561 Rating: 5