เล่าเรื่องผี จากภู...แห่งหนึ่ง จังหวัดเลย - คุณเจ


เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องเล่าของคุณเจ เรื่องนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดเลย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวภู..ชื่อดังของจังหวัด เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2550 ในวันหยุดรัฐธรรมนูญก็นัดกันกับเพื่อน 2 ไปกางเต็นท์แล้วก็ไปดูพระอาทิตย์ตก ขากลับซื้อโปสการ์ด ก็มีร้านค้าก็ซื้อข้าวกินกัน ประมาณ 6 โมงเย็น และก็ไปเจอกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเดินกลับด้วยกันประมาณสามสิบกว่าคน เดินไปเรื่อยๆ บรรยากาศก็มืดๆ ฝั่งทางด้านซ้ายเป็นป่าทึบ ฝั่งขวาเป็นหน้าผา คือเราต้องเดิน เลียบหน้าผากลับ เพราะว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ให้เดินลัดป่า เนื่องจากจะเกิดอันตรายจากสัตว์ เดินๆไปก็เจอเจ้าหน้าที่ ขับรถเอทีวี.สวนออกมา เขาก็บอกว่าเนี่ยเดินมาเป็นกลุ่มสุดท้ายแล้วนะ หากไปเจออะไรกลางทาง อย่าพูด อย่าคิด อย่าทัก ให้เดินกันอย่างเดียวเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ผละไป พวกเราก็ออกเดินต่อ เดินไปสักพัก สักครึ่งทางก็เจอผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ที่ทางฝั่งซ้ายซึ่งเป็นป่า

แต่ที่แปลกสุดก็คือเธอนั่งอยู่คนเดียว ลักษณะเหมือนคนปรกติ ทุกอย่าง ใส่เสื้อสีขาวหมวกไหมพรม รองเท้าผ้าใบ ผมสั้นประมาณบ่า อายุประมาณสามสิบต้นๆ ผู้หญิงที่ไปด้วยกันก็ถามว่าเขาเป็นตะคริวหรือเปล่า เขาก็เงยหน้ายิ้มให้ ผู้หญิงที่ไปด้วยกันกําลังจะล้วงเอายามาให้ ในระหว่างนั้น ผู้หญิงคนนั้นจากที่ยิ้มก็ร้องไห้ ในบรรยากาศที่วังเวงทุกคนก็งงว่าร้องไห้ทําไม พี่ผู้หญิงอีกคนหนึ่งก็ถามว่าร้องทําไมคะ เดี๋ยวกลับด้วยกันก็ได้ สามสิบคนที่มาด้วยกันก็ยืนล้อมให้กําลังใจ ผู้หญิงคนนั้นก็หยุดร้องไห้ แล้วเขาก็ลุกขึ้นเดินไปทางป่า เพื่อนคนหนึ่งก็นึกว่าไปฉี่แน่ๆๆ พอหายไปนานสักพักไม่ออกมา

เพื่อนที่ไปด้วยกันพูดว่า เฮ้ย!! โดนแล้วแหละ พูดจบ ทุกคนก็ออกวิ่ง ลืมหมดแฟนหรือใครที่ไปด้วยกัน เพราะว่าวิ่งแตกกระเจิง วิ่งได้สักพัก ก็มีคนตะโกนว่า เฮ้ย!! ใครวิ่งตามหลังวะ พอหันไป ก็เจอผู้หญิงคนนั้น อยู่ในลักษณะใส่เสื้อสีขาวแต่เปื้อนฝุ่นและเลือด คอบิดแขนบิดเหมือนกิ่งไม้ มือขวาบิดๆ ถือไฟฉายส่องมา ชี้ทางกลุ่มที่ยืน ทุกคนก็ออกวิ่งกันด้วยความตกใจแตกกระเจิง

และก็ได้ยินเสียงผู้หญิงคนนั้นวิ่งตามหลังมา พร้อมกับเสียง หัวเราะ วิ่งมาจนถึงจุดกางเต็นท์ จุดข้างหลังจะเป็น บ้านพัก ไปที่ศูนย์บริการฯ วิ่งมาเจ้าหน้าที่ก็พากันตกใจว่าเจอช้างมาหรือ แล้วก็ถามว่าเพิ่งมาครั้งแรกใช่ไหม แล้วที่เจอเป็นผู้หญิงผมสั้นใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเจอกันทุกปี มีเจ้าหน้าที่แก่ๆๆ บอกว่าทุกหน้าผามีคนตายทุกคนแหละ บางทีมีพระธุดงค์เดินมาเจอผู้หญิงคนนี้ตกใจวิ่งหนีไปเจอโขลงช้างโดนช้างเหยียบตาย.

พอย้อนกลับมาที่พี่คนที่จะหยิบยาให้ผู้หญิงคนนั้น แกได้ยินเสียงประกาศให้คนไปชมพระอาทิตย์ขึ้น แกก็ ไม่สนใจ ก็เลยนอนไปสักพัก แกก็บอกว่าผู้หญิงคนนั้น ตัวบิด คอบิดมานั่งทับตัวแก แล้วพูดว่าสนุกมากใช่ไหมที่เอาเรื่องของกรูมาคุยกัน แกก็ตกใจจนหอบของวิ่ง ไปนอนที่จุดบริการ บางคนกลับไปบ้านก็เอามาคุย ว่าเจอผีเบรกแดนซ์ ตกกลางคืนก็เจอ อีกปีหนึ่งก็กลับมาอีก มาเที่ยวที่เดิม วันที่หนึ่งกุมภาพันธ์ เดินถ่ายวีดีโอ แล้วแฟนผมเจอผู้หญิงคนหนึ่งเดินผ่านมาเลยผลักผม ให้หลบ ก็เลยว่าใคร ไม่เห็นมีใคร เพราะมากันแค่สอง คน เลยเปิดวีดีโอเรคคอร์ด แล้วถามว่าไหน เขาก็เอา กล้องถ่าย เขาก็ชี้ให้ดูว่าอยู่ตรงนั้น ผมไม่เห็น แล้วผม เลยให้เขาตะโกนถาม พี่คะ ผู้หญิงคนนั้นก็หันมาตอบมี อะไรเหรอคะ ได้ยินแต่เสียง แต่ไม่มีภาพ

ขอบคุณเรื่องเล่าจาก The Shock
เล่าเรื่องผี จากภู...แห่งหนึ่ง จังหวัดเลย - คุณเจ เล่าเรื่องผี จากภู...แห่งหนึ่ง จังหวัดเลย - คุณเจ Reviewed by theghoststry on มีนาคม 07, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Business

[recent]