เล่าเรื่องผี : เรื่อง แค่มาอยู่เป็นเพื่อน - คุณตั้ม


เล่าเรื่องผี
เล่าเรื่องผี

เรื่องเล่านี้เกิดขึ้นที่ห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่งแถวย่านรามคำแหง เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้น เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา (นับจากวันที่โทรมาเล่า) โดยตัวของคุณตั้มนั้นมีคอนโดแถวบางกะปิ ปกติคุณตั้มจะอยู่คนเดียว แต่ตอนนั้นแฟนคุณตั้มก็มาอยู่ด้วย จนมีวันหนึ่งลูกน้องของคุณตั้มที่ตามมาจากจังหวัดระยอง เขาไม่มีที่อยู่ ลูกน้องก็เลยบอกว่า เดี๋ยวจะไปหาห้องเช่าแถวลำสาลี หลังจากที่หาไปเรื่อยๆ ลูกน้องก็โทรมาบอกคุณตั้มว่าได้ห้องเช่าละนะ แล้วตอนเย็นลูกพี่เข้ามานั่งดื่มสังสรรค์กะผมหน่อยสิ จนตอนเย็นคุณตั้มก็ออกจากห้องไปที่อพาร์ทเมนท์ที่เขาบอก พอไปถึงบรรยากาศทั้งเก่าและอับตั้ง ตั้งแต่ทางเข้าเลย จากนั้นคุณตั้มก็โทรศัพท์จากด้านล่างขึ้นไปที่ห้องลูกน้อง ลูกน้องก็รับและบอกว่า อาบน้ำอยู่เนี่ย ประตูไม่ได้ล็อค ลูกพี่เข้ามาได้เลย เข้ามานั่งรอได้เลย คุณตั้มก็ขึ้นลิฟท์ขึ้นไปตามปกติ แต่ลิฟท์มันเก่ามาก เก่าแบบต้องใช้ประตูเหล็กในการเลื่อนปิดลิฟท์

ห้องของลูกน้องนั้นเลข 403 พอคุณตั้มก็มาห้องก็เปิดประตูเข้าไป ก็เห็นว่าประตูห้องน้ำปิดอยู่ มีเสียงร้องเพลงดังมาจากในห้องน้ำ คุณตั้มก็นั่งรอ จนเวลาผ่านไปนานมาก เกือบๆชั่วโมงหนึ่ง เสียงเพลงในห้องน้ำ ก็เป็นเพลงเดิม ซ้ำไปซ้ำมาอยู่แบบนั้น ทำให้คุณตั้มเริ่มรู้สึกโมโห อยากจะกลับ คุณตั้มก็กำลังจะลุกขึ้น ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามา เป็นลูกน้องโทรเข้ามา แต่คุณตั้มไม่รับ และตะโกนไปที่ห้องน้ำว่า จะแกล้งอะไรเนี่ย อาบน้ำอยู่ไม่ใช่หรอ จะโทรออกมาหาพี่ทำไมเนี่ย แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับดังมาจากห้องน้ำ โทรศัพท์ก็โทรเข้ามาอีก 5 สาย คุณตั้มก็รำคาญมากเลยตัดสินใจรับ พอรับสาย ลูกน้องก็บอกว่า พี่ ทำไมไม่รับสายเนี่ย ผมอยู่ตะวันนามาซื้อเกงยีนส์ และมาซื้อกับแกล้ม พอได้ยินแบบนั้นคุณตั้มก็รู้ว่าโดนเข้าให้แล้ว พอหันไปมองที่ห้องน้ำ เสียงก็เงียบ ในใจกลัวก็กลัว แต่ความกล้ามากกว่า คุณตั้มเลยเดินไปที่ห้องน้ำและเปิดประตู ปรากฏว่าห้องน้ำแห้งมาก ไม่มีน้ำแม้แต่หยดเดียว

หลังจากที่เปิดประตูห้องน้ำไม่เจออะไร คุณตั้มก็รีบวิ่งออกจากห้องนั้นไปที่ลิฟท์ กดลิฟท์ พอลิฟท์มา คุณตั้มก็เดินเข้าลิฟท์ จังหวะที่กำลังจะกดปิด ก็มีคนมากดลิฟท์ให้ลิฟท์เปิด เพื่อที่จะไปด้วย และสิ่งที่คุณตั้มเห็นคือ ผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดดำทั้งชุด ทาปากสีแดงแดงแบบแดงแป๊นแล๊นมาก ในตอนนั้นคุณตั้มไม่ได้รู้สึกกลัวผี แต่กลัวคนบ้ามากกว่า และที่ผิดปกติคือเขาใส่ถุงมือดำด้วย อารมณ์เหมือนแต่งตัวไปงานศพไฮโซ หรืองานศพของศาสนาคริสต์ยังไงยังงั้น ใส่หมวกตาข่ายเล็กๆ เสื้อผ้าเหมือนยุค 30 ปีที่แล้ว แล้วผู้หญิงคนนั้นก็เข้ามาในลิฟท์และลงลิฟท์มาพร้อมกับคุณตั้ม ตอนที่อยู่ในลิฟท์เธอคนนั้นก็ไม่ได้ยิ้มอะไรให้ แต่เธอพูดออกมาคำเดียวว่า ลงไปอ่ะ อย่าลืมมองที่สูงนะ แล้วก็ยิ้ม พอคุณตั้มเดินออกมาจากลิฟท์ ก็รีบเดินออกจากอพาร์ทเมนท์แห่งนั้น พอเดินมาหน้าตึก คุณตั้มก็สงสัยว่าเขาพูดอะไร ให้มองอะไร คุณตั้มก็เลยมองขึ้นไปบนตึก ก็เห็นผู้หญิงคนที่เจอหน้าลิฟท์ยืนอยู่บนยอดตึก แล้วกระโดดลงมาดื้อๆเลย เห็นแบบนั้นคุณตั้มก็รีบวิ่งเลย หลังจากนั้นเหตุการณ์นี้คุณตั้มก็ลางานพักร้อนไปบวชเป็นเวลา 15 วัน

เล่าเรื่องผี : เรื่อง แค่มาอยู่เป็นเพื่อน - คุณตั้ม เล่าเรื่องผี : เรื่อง แค่มาอยู่เป็นเพื่อน - คุณตั้ม Reviewed by theghoststry on มีนาคม 02, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Business

[recent]